Dưới đây là hai ví dụ về cách trình bày hoạt động ngoại khóa nổi bật trong bộ hồ sơ ứng tuyển học bổng du học. Bài viết không chỉ phân tích điểm mạnh trong từng hoạt động mà còn hướng dẫn bạn làm thế nào để sở hữu những hoạt động nổi bật tương tự.
Mục Lục
” I took my first ballet class when I was three years old, and ever since then I have known that I want to be a ballerina. During the school year, I would take ballet classes six days a week, and beginning in middle school I spent summers at intensive ballet camps. When I was 14, I was accepted into the Joffrey Ballet’s pre-professional program, one of the most competitive youth ballet troupes in the country. I have now spent three years in the pre-professional program, which involves practicing and performing roughly 30 hours a week. I have also auditioned and been selected for roles in 8 company productions that are seen by hundreds of audience members each night. I have loved ballet nearly my entire life, and I plan to continue working as a ballerina and mentoring children and teenagers who are interested in ballet. “
Điểm nổi bật trong câu chuyện này đó chính là niềm đam mê và nỗ lực hết mình của Elizabeth dành cho ballet. Lúc còn nhỏ, Elizabeth đã dành hàng giờ đồng hồ để tập luyện. Cô cũng đưa ra con số cụ thể (30 giờ/tuần) giúp Hội đồng xét tuyển hình dung rõ ràng hơn về công việc của cô.
Cô còn đưa ra những dẫn chứng “được nhận vào biểu diễn cho một chương trình đầy tính cạnh tranh” cho thấy cô là một nữ diễn viên ballet chuyên nghiệp, nổi bật hơn so với những ứng viên khác chỉ theo đuổi ballet như một sở thích.
Cuối cùng, Elizabeth chia sẻ cô ấy muốn dạy múa ba lê. Điều này cho thấy khả năng lãnh đạo của mình đồng thời muốn tiếp tục công việc dù vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường.
Sở thích của bạn là gì? Bạn đã từng dành hàng tiếng đồng hồ chỉ để làm một việc mà bạn thích? Bạn không cần dành quá nhiều thời gian như Elizabeth nhưng ít ra bạn phải gắn bó với nó trong một thời gian dài.
Hoặc chẳng hạn nếu đã quan tâm đến nghệ thuật, bạn có thể phát triển bằng cách tham gia các lớp học nghệ thuật, trưng bày các sản phẩm của mình, hoặc tổ chức chương trình, lớp học dành cho trẻ em có cơ hội tiếp xúc với nghệ thuật.
“ I have been a member of my high school’s volunteer club since my freshman year. During my first year, I enjoyed tutoring elementary students and painting houses with the club, but I thought students should have more options for volunteering. As a sophomore, I spoke to club leaders and proposed 5 new locations where students could volunteer including a hospital, animal shelter, and homeless shelter. After getting my suggestions approved, I contacted the organizations and arranged for them to form volunteer partnerships with the school. This included developing activities volunteers could do, getting the organizations approved by the school, and arranging volunteer times and transportation. Other students in the volunteer club were excited about having a bigger impact, so I continued to look for new opportunities for volunteers. I am currently president of the volunteer club and in charge of developing new volunteer activities. Under my direction, the volunteer club has grown from 30 to over 100 members and quadrupled the number of places where students can volunteer. I’m proud that our club is continuing to grow and help more people each year. “
Thông qua đoạn văn này có thấy rõ ràng rằng Scott là một ứng viên tiềm năng có kĩ năng lãnh đạo, biết chủ động trong mọi công việc. Scott mô tả công việc một cách rõ ràng rằng anh đã nỗ lực như thế nào để đã mở rộng và cải thiện các câu lạc bộ tình nguyện thông qua đề xuất ý tưởng.
Giống như Elizabeth, anh cũng đưa ra những con số cụ thể cho thấy vai trò cũng như cống hiến của anh trong câu lạc bộ tình nguyện viên.
Hoạt động ngoại khóa của Scott được đánh giá là rất tốt vì anh đã chủ động trong công việc và giúp CLB phát triển đúng hướng ngay trước khi anh ấy bước vào vị trí lãnh đạo cao nhất. Bạn có thể làm điều tương tự với bất hoạt động nào mà mình tham gia. Chẳng hạn bạn đang tham gia một câu lạc bộ nghệ thuật, và bạn biết rằng các thành viên mong muốn có thêm cơ hội để giới thiệu các tác phẩm của họ. Bạn có thể liên hệ với một thư viện hoặc quán cà phê để tổ chức một buổi diễn, nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật cho cộng đồng thưởng thức màn hình hiển thị công việc của các nghệ sĩ cho các cộng đồng để thưởng thức. Hoặc bạn có thể liên hệ với các trường học khác và tổ chức giải đấu để giúp câu lạc bộ có cơ hội cọ xát thực tế.
Hàng trăm sinh viên các trường Đại học Ngoại Thương, Kinh Tế, Ngân Hàng, RMIT, Quốc Tế, Bách Khoa, KHTN đã giành được học bổng tại các trường Đại học danh giá trên Thế giới thông qua chương trình xúc tiến học bổng du học ALT Scholarship .