Trong kỷ nguyên công nghệ, thông tin được truyền đi một cách nhanh chóng, thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Khi các phương tiện truyền thông hiện nay ngày một đa dạng, từ báo chí, truyền hình, đến trực tuyến trên các trang mạng xã hội, ngành truyền thông – tiếp thị tại Mỹ ngày một phát triển nhanh chóng, đồng thời nhu cầu về nguồn nhân lực có kỹ năng cũng tăng cao.
Ngành truyền thông phát triển ở Mỹ cũng là phần nào lý do thu hút được nhiều sinh viên quốc tế đến đất nước này du học và ở lại cống hiến, làm việc. Ở bài viết này, ALT sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin hữu ít về ngành truyền thông – tiếp thị tại Mỹ, với hy vọng sẽ giúp các bạn phần nào định hướng được ngành nghề học trong tương lai.
Mục Lục
Mỹ là cái nôi của ngành truyền thông tiếp thị, là nơi ra đời của nhiều thương hiệu mang tầm vóc thế giới. Sớm ý thức được tiềm năng của ngành truyền thông đa phương tiện, Mỹ đầu tư rất mạnh vào nền giáo dục cho ngành học này.
Tại Mỹ, bạn sẽ được truyền đạt những kiến thức thiết thực nhất, và thực tập, tiếp xúc, cọ xát với thực tế trong quá trình học tập tại các công ty truyền thông.
Công việc truyền thông không khó nhưng yêu cầu tư duy sáng tạo, nắm bắt được tâm lý đọc giả/khán giả/khách hàng, và một số yếu tố liên quan đến chiến lược và kỹ thuật như thiết kế website, quản lý các trang mạng xã hội, và quảng cáo đa phương tiện,… Tất cả sẽ được hướng dẫn khi bạn học ngành truyền thông – tiếp thị tại Mỹ.
Cũng như các ngành khác, học ngành truyền thông – tiếp thị tại Mỹ, bạn sẽ được chọn chuyên ngành trong quá trình học tập. Dưới đây là một số chuyên ngành phổ biến mà bạn có thể tham khảo khi học ngành truyền thông – tiếp thị tại Mỹ.
Mục tiêu chính của ngành nghề này là quản lý sự nổi tiếng của một cá thể, một sản phẩm, hay một tập thể/công ty.
Do đó, kỹ năng giao tiếp là vô cùng quan trọng. Chỉ cần một lời nói hay một dòng văn bản không đúng thời điểm có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của cá thể, sản phẩm hay tập thể do bản thân quản lý.
Sự chính xác là điều thiết yếu khi bạn chọn học ngành báo chí truyền thông tại Mỹ. Nếu bạn có một khả năng giao tiếp chính xác, mạch lạc và rõ ràng, hay khả năng viết lách tuyệt vời thì ngành báo chí tuyên truyền đích thị dành cho bạn.
Nhiệm vụ của bạn trong ngành nghề này là phản ánh lại thực tế một cách minh bạch cho công chúng thông qua báo chí, hay truyền hình đại chúng. Bạn có thể tham khảo một số trường báo chí tuyên truyền tại Mỹ trong phần sau của bài viết.
Ngành tiếp thị truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc mang hình ảnh của thương hiệu và sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Do đó, việc nắm bắt tâm lý khách hàng là vô cùng quan trọng. Lựa chọn phương thức tiếp cận tốt là một lợi thế.
Nếu bạn đã thực sự quan tâm đến ngành học này, ALT sẽ chia sẻ cho các bạn một số trường học có khối ngành truyền thông – tiếp thị tại Mỹ:
Như vậy, ngành truyền thông – tiếp thị tại Mỹ hiện đang là một ngành trọng điểm, thu hút nhiều nhân tài quốc tế đến du học và ở lại làm việc tại đây.
Việc sở hữu tính sáng tạo là một lợi thế lớn, việc thuận thạo và sử dụng đúng các công cụ truyền thông là một sự cần thiết để thông tin được đem đến gần hơn với người đọc và người nghe. Đồng thời, hãy giữ sự trong sạch trong từng câu nói, dòng chữ là vô cùng quan trọng để tạo nên một nhà làm truyền thông tiếp thị có đạo đức.
ALT Scholarships là trung tâm xúc tiến du học và học bổng, là nơi thực hiện ước mơ du học Mỹ, Canada, và Châu Âu của những bạn trẻ Việt. Trung tâm cam kết bạn sẽ nhận được giấy báo nhập học của trường mà bạn yêu thích, của ngành mà bạn theo đuổi.
Bài viết phía trên đã cung cấp những thông tin cơ bản nhất về ngành truyền thông – tiếp thị tại Mỹ. Hãy theo dõi ALT để đọc thêm những thông tin du học bổ ích khác nhé.