https://maixephunglinh.com/blog/
Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi nội dung này hướng dẫn bạn phát triển kỹ năng viết luận theo trình tự rõ ràng: tìm “hạt” ý tưởng, chọn cấu trúc (kể chuyện theo thời gian hoặc ghép mảnh theo chủ đề), viết nháp, sửa bài theo các lớp từ lớn đến nhỏ, tạo sức sống cho bài viết bằng mở bài có lực, lối kể “show, don’t tell” và công thức cảm xúc – nhu cầu – hành động, hoàn thiện phần bổ sung, đọc – hiểu bài mẫu, và sử dụng bộ công cụ tổng kết. Mục tiêu là thay thế các tính từ mơ hồ bằng hành động có số liệu, gia tăng chiều sâu phản tư, và chứng minh độ phù hợp với ngành, khoa, phòng thí nghiệm hoặc chương trình cụ thể.
Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi nội dung này hướng dẫn bạn phát triển kỹ năng viết luận theo trình tự rõ ràng: tìm “hạt” ý tưởng, chọn cấu trúc (kể chuyện theo thời gian hoặc ghép mảnh theo chủ đề), viết nháp, sửa bài theo các lớp từ lớn đến nhỏ, tạo sức sống cho bài viết bằng mở bài có lực, lối kể “show, don’t tell” và công thức cảm xúc – nhu cầu – hành động, hoàn thiện phần bổ sung, đọc – hiểu bài mẫu, và sử dụng bộ công cụ tổng kết. Mục tiêu là thay thế các tính từ mơ hồ bằng hành động có số liệu, gia tăng chiều sâu phản tư, và chứng minh độ phù hợp với ngành, khoa, phòng thí nghiệm hoặc chương trình cụ thể.
Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi này giúp bạn xây kỹ năng viết luận theo từng bước: tìm “hạt” → chọn cấu trúc (Story/Montage) → viết nháp → sửa bài (macro → micro) → “thổi hồn” (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplements/UC → đọc-hiểu bài mẫu → dùng bộ công cụ tổng kết. Mục tiêu: kết bài có lực, mở hướng học thuật rõ và nộp gói hồ sơ sạch, đúng chuẩn.
Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi này giúp bạn xây kỹ năng viết luận theo từng bước: tìm “hạt” → chọn cấu trúc (Story/Montage) → viết nháp → sửa bài (macro → micro) → “thổi hồn” (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplements/UC → đọc-hiểu bài mẫu → dùng bộ công cụ tổng kết. Mục tiêu: kết bài có lực, mở hướng học thuật rõ và nộp gói hồ sơ sạch, đúng chuẩn.
Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi này giúp bạn xây kỹ năng viết luận theo từng bước: tìm “hạt” → chọn cấu trúc (Story/Montage) → viết nháp → sửa bài (macro→micro) → “thổi hồn” (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplements/UC → đọc-hiểu bài mẫu → dùng bộ công cụ tổng kết. Mục tiêu: kết bài có lực, mở hướng học thuật rõ và nộp gói hồ sơ sạch, đúng chuẩn.
Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi này giúp bạn xây kỹ năng viết luận theo từng bước: tìm “hạt” → chọn cấu trúc (Story/Montage) → viết nháp → sửa (macro→micro) → “thổi hồn” (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplements/UC → đọc mẫu → dùng checklist. Mục tiêu: kết bài có lực, mở hướng học thuật rõ và nộp gói hồ sơ sạch, đúng chuẩn.
Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi này giúp bạn xây kỹ năng viết luận theo từng bước: tìm “hạt” → chọn cấu trúc (Story/Montage) → viết nháp → sửa bài (macro → micro) → “thổi hồn” (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplements/UC → đọc-hiểu bài mẫu → dùng bộ công cụ tổng kết. Mục tiêu: kết bài có lực, mở hướng học thuật rõ và nộp gói hồ sơ sạch, đúng chuẩn.
Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi này dạy bạn viết college essay theo từng bước: tìm hạt ý → chọn cấu trúc (Story/Montage) → viết nháp → sửa từ to đến nhỏ → thổi hồn (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplements/UC → đọc bài mẫu → dùng checklist. Mục tiêu: ít tính từ, nhiều hành động + số liệu, giọng văn thật của bạn. Hôm nay, ta chuyển ý trong bài luận thành ý nói miệng khi phỏng vấn.
Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi này dạy bạn viết college essay theo từng bước: tìm hạt ý → chọn cấu trúc (Story/Montage) → viết nháp → sửa từ to đến nhỏ → thổi hồn (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplements/UC → đọc bài mẫu → dùng checklist. Mục tiêu: ít tính từ, nhiều hành động + số, giọng văn thật của bạn.
Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi này dạy bạn viết college essay theo từng bước: tìm hạt ý → chọn cấu trúc (Story/Montage) → viết nháp → sửa từ to đến nhỏ → thổi hồn (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplements/UC → đọc bài mẫu → dùng checklist. Mục tiêu: ít tính từ, nhiều hành động + số liệu, giọng văn thật của bạn.
