https://maixephunglinh.com/blog/
Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi này dạy bạn viết college essay theo các bước dễ làm: tìm hạt ý → chọn cấu trúc (Story/Montage) → viết nháp → sửa từ to đến nhỏ → thổi hồn (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplements/UC → đọc bài mẫu → dùng checklist. Mục tiêu: ít tính từ, nhiều hành động + số liệu, giọng văn thật của bạn.
Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi này dạy bạn viết college essay theo từng bước dễ làm: tìm “hạt ý” → chọn cấu trúc (Story/Montage) → viết nháp → sửa từ to đến nhỏ → thổi hồn (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplements/UC → đọc bài mẫu → dùng checklist. Mục tiêu: ít tính từ, nhiều hành động và số liệu, giọng văn thật của bạn.
Năm 1963, một cậu bé 10 tuổi người Anh tên Andrew Wiles tình cờ bước vào thư viện gần nhà, mở một cuốn sách Toán và “phải lòng” ngay một câu hỏi… không ai giải được suốt 358 năm.
Đó là Định lý cuối cùng của Fermat – bài toán nói rằng không tồn tại số nguyên dương a, b, c nào sao cho
aⁿ + bⁿ = cⁿ với n > 2.
Fermat từng “khoe” là mình có lời giải nhưng “lề sách quá hẹp nên không ghi ra được”.
Từ khoảnh khắc đó, một giấc mơ ấu thơ được gieo vào đầu cậu bé 10 tuổi: “Một ngày nào đó, mình sẽ là người tìm ra lời giải.”
Nhiều năm sau, Andrew Wiles trở thành giáo sư Toán tại Princeton – một trong những đại học danh giá nhất thế giới. Giấc mơ tuổi thơ không hề nguôi ngoai.
Năm 1986, nhà toán học K. Ribet chứng minh rằng: nếu giải được giả thuyết Taniyama–Shimura (mọi đường cong elliptic đều modular) thì Định lý Fermat sẽ tự động đúng.
Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi này giúp bạn xây kỹ năng viết luận theo từng bước: tìm “hạt” → chọn cấu trúc (Narrative/Montage; Type A–D) → viết nháp → sửa bài (macro → micro) → “thổi hồn” (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplement/UC/activities → thư giới thiệu → đồng bộ & nộp hồ sơ. Mục tiêu: biến tính từ mơ hồ thành hành động + số liệu, tăng phản tư và độ khớp ngành/trường.
Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi này giúp bạn xây kỹ năng viết luận theo từng bước: tìm “hạt” → chọn cấu trúc (Narrative/Montage; Type A–D) → viết nháp → sửa bài (macro → micro) → “thổi hồn” (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplement/UC/Activities → thư giới thiệu → đọc-hiểu bài mẫu → dùng bộ công cụ tổng kết. Mục tiêu: biến tính từ mơ hồ thành hành động + số liệu, tăng phản tư và độ khớp ngành/trường.
Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi này giúp bạn xây kỹ năng viết luận theo từng bước: tìm “hạt” → chọn cấu trúc (Narrative/Montage; Type A–D) → viết nháp → sửa bài (macro → micro) → “thổi hồn” (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplement/UC/Activities → đọc-hiểu bài mẫu → dùng bộ công cụ tổng kết. Mục tiêu: biến tính từ mơ hồ thành hành động + số liệu, tăng phản tư và độ khớp ngành/trường.
Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi này giúp bạn xây kỹ năng viết luận theo từng bước: tìm “hạt” ý tưởng → chọn cấu trúc (Narrative/Montage; Type A–D) → viết nháp → sửa bài (macro → micro) → “thổi hồn” (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplement/UC → đọc-hiểu bài mẫu → dùng bộ công cụ tổng kết. Mục tiêu: biến tính từ mơ hồ thành hành động + số liệu, tăng phản tư và độ khớp với ngành/trường. Tìm lại các phần trước theo tag #IvyCrownEssaySkills #CollegeEssay.
Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi này giúp bạn xây kỹ năng viết luận theo từng bước: tìm “hạt” ý tưởng → chọn cấu trúc (Narrative/Montage; Type A–D) → viết nháp → sửa bài (macro → micro) → “thổi hồn” (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplement essays/UC → đọc-hiểu bài mẫu → dùng bộ công cụ tổng kết. Mục tiêu: biến tính từ mơ hồ thành hành động + số liệu, tăng phản tư và độ khớp với ngành/trường. Tìm lại các phần trước theo tag #IvyCrownEssaySkills #CollegeEssay.
