https://maixephunglinh.com/blog/

Blog

COMMON APP ACTIVITIES LIST & ADDITIONAL INFO: 150 KÝ TỰ KỂ CHUYỆN • SẮP THỨ TỰ CHIẾN LƯỢC

Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi này giúp bạn xây kỹ năng viết luận theo từng bước: tìm “hạt” → chọn cấu trúc (Narrative/Montage; Type A–D) → viết nháp → sửa bài (macro → micro) → “thổi hồn” (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplement/UC/Activities → đọc-hiểu bài mẫu → dùng bộ công cụ tổng kết. Mục tiêu: biến tính từ mơ hồ thành hành động + số liệu, tăng phản tưđộ khớp ngành/trường.

UC PIQ 101 (4 BÀI 350 TỪ): KỂ MỘT CẢNH NGẮN, CHỨNG MINH MỘT NĂNG LỰC LỚN

Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT

Chuỗi này giúp bạn xây kỹ năng viết luận theo từng bước: tìm “hạt” ý tưởng → chọn cấu trúc (Narrative/Montage; Type A–D) → viết nháp → sửa bài (macro → micro) → “thổi hồn” (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplement/UC → đọc-hiểu bài mẫu → dùng bộ công cụ tổng kết. Mục tiêu: biến tính từ mơ hồ thành hành động + số liệu, tăng phản tưđộ khớp với ngành/trường. Tìm lại các phần trước theo tag #IvyCrownEssaySkills #CollegeEssay.

SUPPLEMENT 101 (WHY US / WHY MAJOR): KỂ CHUYỆN NHỎ, CHỨNG MINH “ĐỘ KHỚP” LỚN

Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT

Chuỗi này giúp bạn xây kỹ năng viết luận theo từng bước: tìm “hạt” ý tưởng → chọn cấu trúc (Narrative/Montage; Type A–D) → viết nháp → sửa bài (macro → micro) → “thổi hồn” (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplement essays/UC → đọc-hiểu bài mẫu → dùng bộ công cụ tổng kết. Mục tiêu: biến tính từ mơ hồ thành hành động + số liệu, tăng phản tưđộ khớp với ngành/trường. Tìm lại các phần trước theo tag #IvyCrownEssaySkills #CollegeEssay.

KẾT BÀI NÂNG CAO & GÓI SUBMISSION: ECHO MOTIF 2.0 • FIT HỌC THUẬT • KIỂM TRA LIÊM CHÍNH

Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi này giúp bạn xây kỹ năng viết luận theo từng bước: tìm “hạt” → chọn cấu trúc → viết nháp → sửa bài → “thổi hồn” (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplements/UC → đọc-hiểu bài mẫu → dùng bộ công cụ tổng kết. Mục tiêu: kết bài có lực, mở ra hướng học thuật rõ và nộp gói hồ sơ sạch, đúng chuẩn. (Tài liệu tặng ở cuối bài.)

HOOKS & OPENINGS LAB: 10 CÔNG THỨC MỞ BÀI • KIỂM THỬ 60 GIÂY • REWRITE 5 CÁCH

Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi này giúp bạn xây kỹ năng viết luận theo từng bước: tìm “hạt” → chọn cấu trúc → viết nháp → sửa bài → “thổi hồn” (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplements/UC → đọc-hiểu bài mẫu → dùng bộ công cụ tổng kết. Mục tiêu: mở bài bắt dính, dẫn người đọc vào mạch luận rõ. (Tài liệu tặng ở cuối bài.)

HOOKS & OPENINGS LAB 10 CÔNG THỨC MỞ BÀI KIỂM THỬ 60 GIÂY REWRITE 5 CÁCH

Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi này giúp bạn xây kỹ năng viết luận theo từng bước: tìm “hạt” → chọn cấu trúc → viết nháp → sửa bài → “thổi hồn” (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplements/UC → đọc-hiểu bài mẫu → dùng bộ công cụ tổng kết. Mục tiêu: mở bài bắt dính, dẫn người đọc vào mạch luận rõ. (Tài liệu tặng ở cuối bài.)

SỬA BÀI VÒNG 2 (MESO & VOICE): SHOW–DON’T–TELL • NHỊP CÂU • CHUYỂN Ý

Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi này giúp bạn xây kỹ năng viết luận theo từng bước: tìm “hạt” ý tưởng → chọn cấu trúc (Narrative/Montage; Type A–D) → viết nháp → sửa bài (macro → micro) → “thổi hồn” (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplements/UC → đọc-hiểu bài mẫu → dùng bộ công cụ tổng kết. Mục tiêu: biến tính từ mơ hồ thành hành động + số liệu, tăng phản tưđộ khớp ngành/trường. Tìm lại các phần trước theo tag #IvyCrownEssaySkills #CollegeEssay. (Tài liệu tặng ở cuối bài.)

THÂN BÀI “HIỆU QUẢ”: 3 OUTLINE CHUẨN (HCARI • ACTIVITY IMPACT • WHY US/MAJOR) + ĐOẠN MẪU EN

Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi này giúp bạn xây kỹ năng viết luận theo từng bước: tìm “hạt” → chọn cấu trúc → viết nháp → sửa bài → “thổi hồn” → supplements/UC → đọc-hiểu bài mẫu → dùng bộ công cụ tổng kết. Mục tiêu: đo lường được tác động và khớp ngành/trường. Tài liệu tặng ở cuối bài. (Dùng outline chuẩn để tăng tốc viết thân bài.)

SỬA BÀI VÒNG 1: GIỮ “CÂU HỎI TRUNG TÂM”, SIẾT MẠCH LUẬN, CẮT 20%

Về chuỗi “Ivy/Crown Essay Skills” của ALT
Chuỗi này giúp bạn xây kỹ năng viết luận theo từng bước: tìm “hạt” ý tưởng → chọn cấu trúc (Narrative/Montage; Type A–D) → viết nháp → sửa bài (macro → micro) → “thổi hồn” (hook, show–don’t–tell, F→N→A) → supplements/UC → đọc-hiểu bài mẫu → dùng bộ công cụ tổng kết. Mục tiêu: biến tính từ mơ hồ thành hành động + số liệu, tăng phản tưđộ khớp ngành/trường. Tìm lại các phần trước theo tag #IvyCrownEssaySkills #CollegeEssay.

KẾ HOẠCH & CHIẾN LƯỢC DU HỌC THẠC SĨ ĐỨC NGÀNH KINH TẾ – QUẢN TRỊ CHO NGUYỄN HẠ VY (2025–2026)

  • Sinh năm 2003, đang học chương trình Cử nhân Bolton BBM liên kết tại ĐH Ngân hàng, chuyên ngành QTKD – Logistics.
  • GPA hiện tại hệ 4 khoảng ~2.7–2.9/4 (trung bình toàn khóa 2.70; form ghi GPA 2.89).
  • Học phần khá “đúng ngành” với Master kinh tế/management: Accounting, Business Law, Quantitative Methods, Corporate Finance, HRM, Strategy, Operations, Marketing… (thể hiện trong bảng điểm Bolton).
  • Đã có kinh nghiệm làm nhân viên xuất nhập khẩu (XNK) – rất “match” với các Master về International Business / Logistics / Supply Chain.
  • IELTS 5 overall (L 5.5 – R 5.0 – W 6.0 – S 5.5), thi 28/08/2022 → đến lúc nộp hồ sơ 2026 thì chứng chỉ đã hết hạn.
  • Dự kiến nhận bằng cuối 11/2025, muốn nhập học Master Đức kỳ Winter 2026 (tháng 10/2026) và ở lại làm việc.